Học tiếng Anh mất bao lâu?

Học tiếng Anh mất bao lâu?

16/06/2022

Học tiếng Anh mất bao lâu?

Hai trong số những câu hỏi thường gặp nhất của người học tiếng Anh đó là: “Học tiếng Anh mất bao lâu?” Hay “Mất bao lâu để trở nên thông thạo tiếng Anh?”. Sẽ không có một định nghĩa hay một câu trả lời chính xác cho điều này. Tuy nhiên hãy cùng tham khảo lộ trình dưới đây mà Pasal đưa ra nhé!

Học tiếng Anh mất bao lâu?

Học tiếng Anh mất bao lâu?
 

Lưu loát có nghĩa là bạn có thể nói và viết như người bản xứ không?

Thông thạo một ngôn ngữ được mô tả trong từ điển là có thể thể hiện bản thân một cách dễ dàng và không gặp khó khăn. Tuy nhiên, điều này không chỉ có nghĩa là bạn có thể nói và viết như người bản xứ. 

Việc học ngôn ngữ có thể được chia thành các cấp độ khả năng và các cấp độ này có thể đo lường khả năng ngôn ngữ của chúng ta trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

  • văn phạm;
  • ngữ vựng;
  • phát âm;
  • khả năng liên kết thông tin và ý tưởng theo một trình tự hợp lý,
  • sự trôi chảy.

Tuy nhiên, định nghĩa đơn giản về “sự trôi chảy” trong từ điển không rõ ràng lắm. Điều này làm cho việc biết chúng ta có thực sự thông thạo một ngôn ngữ khác hay không trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, chúng ta cần xem các mô tả cụ thể về mức độ thông thạo và trôi chảy của tiếng Anh.

Trình độ thông thạo tiếng Anh là gì?

Trình độ thông thạo tiếng Anh có thể được chia thành các giai đoạn từ sơ cấp đến thành thạo, và có nhiều mô tả khác nhau về trình độ tiếng Anh mô tả những gì bạn có thể làm ở mỗi cấp độ.

Một trong những hệ thống nổi tiếng nhất để đánh giá trình độ tiếng Anh là CEFR ( Khung tham chiếu chung của Châu  u về học tập, giảng dạy và đánh giá ngôn ngữ). Nó chia các cấp độ khả năng thành ba giai đoạn chính (Cơ bản, Độc lập, Thành thạo). Sau đó, nó cung cấp các mô tả chi tiết hơn trên sáu cấp độ (A1, A2, B1, B2, C1, C2).

Trình độ tiếng Anh A1 là cấp độ mới bắt đầu và C2 là cấp độ thông thạo cao nhất. CEFR cũng là nền tảng cơ bản trong việc tạo mô tả cấp độ cho các kỳ thi năng lực tiếng Anh chính thức , bao gồm cả kỳ thi IELTS và kỳ thi Cambridge (KEY, PET, FCE, CAE, CPE).

Mức độ trôi chảy trong tiếng Anh là gì?

Sự trôi chảy tiếng Anh tập trung chủ yếu vào kỹ năng nói, và đây là bản tóm tắt về các mức độ thông thạo tiếng Anh khác nhau. Điều này dựa trên thông tin được cung cấp cho từng cấp độ tiếng Anh trong CEFR.

  • C2 Fluency: Người nói tiếng Anh ở trình độ C2 có thể giao tiếp trôi chảy và dễ dàng mà không do dự và trôi chảy tự nhiên.
  • C1 Fluency: Người nói tiếng Anh trình độ C1 có thể giao tiếp trôi chảy và trôi chảy, gần như không cần nỗ lực.
  • B2 Fluency: Người nói tiếng Anh trình độ B2 có thể giao tiếp trong thời gian dài hơn và khá trôi chảy, nhưng đôi khi do dự trong việc tạo ra một số mẫu và cách diễn đạt.
  • B1 Fluency: Người nói tiếng Anh trình độ B1 có thể giao tiếp dễ hiểu, nhưng cảm thấy khó tiếp tục trong thời gian dài hơn và có những lỗi đáng chú ý và tạm dừng.
  • A2 Fluency: Người nói tiếng Anh trình độ A2 có thể giao tiếp trong các tình huống ngắn, mặc dù có những sự ngập ngừng và sai sót rất đáng chú ý.
  • A1 Fluency: Người nói tiếng Anh trình độ A1 chỉ có thể giao tiếp trong một số tình huống hạn chế với các diễn đạt hoặc câu nói rất ngắn, với nhiều khoảng dừng và lỗi đáng chú ý.
  • Vậy học tiếng anh mất bao lâu?

Các chuyên gia ngôn ngữ đã nghiên cứu chi tiết quá trình học ngôn ngữ và tính toán số giờ cần thiết để hoàn thành từng cấp độ tiếng Anh.

Đương nhiên, một số người học tiếng Anh có thể phát triển nhanh hơn những người khác, nhưng sơ đồ đưa ra số giờ học ước tính cần thiết cho mỗi cấp độ tiếng Anh.

Chắc chắn có thể phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, một số tài liệu học tiếng Anh đi kèm với các điểm bán rất tham vọng.

Một số người học tiếng Anh có thể học 'nhanh hơn' từ các khóa học tiếng Anh chuyên sâu đầy đủ. Điều này liên quan đến việc học tiếng Anh mỗi ngày và thường xuyên ở một quốc gia nói tiếng Anh bản địa. Những người khác yêu cầu một khoảng thời gian dài hơn vì họ có công việc toàn thời gian hoặc các cam kết khác.

Cách tốt nhất để học bất kỳ môn học nào là đặt mục tiêu và những mục tiêu này cần phải thực tế. Nó có nghĩa là chúng ta có thể cải thiện trong các giai đoạn với các mục tiêu nhỏ hơn. Nếu mục tiêu quá cao, sẽ rất dễ khiến bạn chán nản và thất vọng. Nếu mục tiêu quá thấp, chúng ta có thể cảm thấy nhàm chán mà không muốn cố gắng. 

Thay vào đó, chúng ta cần những mục tiêu thách thức nhưng chúng ta có thể đạt được. Sau đó, chúng tôi có thể đánh giá cao mức độ chúng ta đã phát triển và điều này khiến chúng ta muốn cải thiện hơn nữa.

Bình luận bài viết